Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng

Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng

Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng

Hỗ trợ trực tuyến
0906 850 258
Tin tức nổi bật
Quảng cáo
CÔNG TRÌNH XƯỞNG MAY PHƯƠNG VŨ
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN 3 SAO SYDNEY
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN TRƯỜNG THÀNH
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS
Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng

Trước khi tiến hành thi công và xây dựng thì việc cần làm đầu tiên là lên bản vẽ thiết kế. Bản thiết kế sẽ giúp quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi. Đồng thời, đảm bảo được tiến độ và chất lượng công trình.

Thiết kế tổng quan nhà xưởng

Các yêu cầu cơ bản khi thiết kế nhà xưởng

Khi thiết kế nhà xưởng, đơn vị thiết kế cần đảm bảo các yếu tố:

♦ Thuận tiện trong quá trình lắp đặt máy móc, thiết bị để phục vụ cho quá trình sử dụng về sau.

♦ Đáp ứng đủ các yêu cầu theo quy định về diện tích; kích thước; chiều cao không gian; cấu tạo mặt bằng; diện tích khu sản xuất;...

♦ Đảm bảo các điều kiện như thông thoáng, cao ráo, tận dụng được nhiều ánh sáng,...

♦ Khả năng cách âm, cách rung tốt; tránh âm thanh, tiếng ồn lọt từ ngoài vào gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

♦ Đảm bảo độ bền và chắc chắn để có thể chịu được tác động trong quá trình làm việc.

♦ Thiết kế cách nhiệt tốt để đảm bảo mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng
Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng

Quy trình cơ bản thiết kế nhà xưởng

Quy trình này gồm 2 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thiết kế bản vẽ tổng quan ban đầu

♦ Bản vẽ tổng quan sẽ giúp doanh nghiệp hình dung rõ hơn về công trình. Những thứ cần chuẩn bị trước khi thiết kế: mô tả tổng quát về toàn bộ công trình; các phương án về máy móc, thiết bị, công nghệ; các phương án liên quan đến công trình khác.

♦ Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ thì bắt đầu tiến hành vẽ mặt chính của công trình; phương án kiến trúc; thiết kế kết cấu chính và cơ sở hạ tầng, kỹ thuật.

Bước 2: Thiết kế bản vẽ để thi công

♦ Sau khi hoàn thành bản vẽ tổng quan thì cần tiến hành thiết kế bản vẽ để thi công. Để thực hiện được việc này cần: xây dựng bản thuyết minh thiết kế; các bản vẽ thiết kế chi tiết; dự toán công trình; các tài liệu liên quan.

Quy trình thi công xây dựng nhà xưởng

Để hoàn thành công trình đúng tiến độ mà vẫn đảm bảo chất lượng thì cần phải có một bản kế hoạch bài bản về quá trình thi công. Về cơ bản, quá trình thi công nhà xưởng sẽ gồm 6 bước cơ bản sau:

1. Thi công nền móng

♦ San lấp đất nền: đây là việc đầu tiên khi tiến hành thi công nhà xưởng. Tùy theo tình trạng của đất nền, nhà thầu sẽ san lấp nền sao cho phù hợp với bản vẽ kỹ thuật.

♦ Định vị tim trục: các vị trí móng cột sẽ dựa theo cột này để thi công. Chính vì thế đây là công tác rất quan trọng.

♦ Đào móng hàng rào: đa phần các nhà xưởng thường có hàng rào rất dài. Do đó, phần móng hàng rào cần được tính toán và thi công thật kiên cố.

♦ Thi công móng và đà kiềng: tiến hành thi công móng dựa theo tim trục đã định vị. Phần móng này có thể là móng đơn hoặc móng cọc; vật liệu thi công là bê tông cốt thép. Bước này, tiến hành chôn các bu lông trong móng để sau này ghép với cột thép.

♦ Lu lèn đất nền: Nền đất sau khi được san lấp sẽ tiến hành lu lèn cho đúng độ chặt.

♦ Lu nền đá: Thông thường nền nhà xưởng đều là bê tông cốt thép đặt trên nền đá đã được lu lèn đủ độ chặt. Chiều dày lớp đá này sẽ được quy định trong bản thiết kế.

♦ Thi công nền xưởng: Tiến hàng dựng cốt thép và đổ bê tông cho nền. Sau khi đổ bê tông cần tiến hành công tác bảo dưỡng đúng quy định để tránh nứt sàn và thâm dột trên sàn.

Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng
Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng

2. Thi công khung thép

Hiện nay, phần khung nhà xưởng thường được thi công bằng khung thép. Các khung thép này sẽ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng rồi mới được dùng để lắp ghép cho nhà xưởng. Cách lắp ghép khung thép như sau:

♦ Lắp dựng khung thép: Các bộ phận của khu thép sẽ được kết nối với nhau bằng bu lông. Vì khung thép rất to và nặng nên phải dùng cẩu nâng để lắp ghép.

♦ Lắp xà gồ và cáp giằng: Hệ thống giằng sẽ cố định ngoài mặt phẳng khung. Hệ xà gồ có công dụng tăng cường tính ổn định của khung thép và nâng đỡ tấm lợp.

3. Thi công vỏ bao che

Vỏ bao che gồm có tường gạch; mái tôn;… các bước tiến hành gồm:

Xây tường bao quanh

Lợp mái tôn hoặc loại vật liệu khác theo yêu cầu của thiết kế.

4. Thi công hạ tầng

Hạ tầng nhà xưởng rất quan trọng, nó ảnh hưởng nhiều đến sự vận hành về sau. Các hạ tầng cơ bản cho nhà xưởng sẽ bao gồm: đường giao thông; ống cấp thoát nước;… Các công việc cần làm là: lắp đặt ống nước; lu nền đường; lu đá nền đường; bảo dưỡng bê tông nền đường và cắt ron chống nứt.

5. Thi công hệ thống kỹ thuật

Khi thi công nhà xưởng thì hệ thống kỹ thuật là phần không thể bỏ qua. Hệ thống này sẽ bao gồm các hệ thống như: phòng cháy chữa cháy; thông tin liên lạc; điện nước; hệ thống kỹ thuật phục vụ sản xuất;…

Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng
Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng

6. Hoàn thiện

Đây là khâu cuối cùng trong quá trình thi công nhà xưởng. Ở bước này cần phải làm các việc sau:

♦ Kẻ vạch: giúp phân làn giao thông, hàng hóa trong xưởng.

♦ Đóng trần thạch cho khu nhà văn phòng.

♦ Trang trí khu vực xung quanh nhà xưởng như trồng cây xanh, hoa cỏ.

♦ Tiến hành vệ sinh toàn bộ nha xưởng trước khi bàn giao.

Như vậy, để thi công nhà xưởng được thuận lợi thì doanh nghiệp và đơn vị tổng thầu thiết kế xây dựng cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Từ những vấn đề cần xem xét trước khi thi công như giá thi công; bản thiết kế công trình cho đến các công tác khác trong khi thi công. Chính vì thế, doanh nghiệp cũng như nhà thầu xây dựng cần có những tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo được chất lượng công trình với chi phí phù hợp nhất.

VT - CONS là công ty chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà xưởng, nhà thép tiền chế, nhà kho công nghiệp chất lượng cao ngoài ra VT - CONS còn thiết kế thi công tòa nhà văn phòng, tham gia khảo sát, kiểm định,...

VT - CONS đã tham gia nhiều công trình xây dựng khắp nước. Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm xây dựng những công trình có quy mô lớn của các nhà đầu tư nổi tiếng đến từ các quốc gia trên khắp thế giới như: Japan, Korean, Đài Loan, America (USA), Singapore,...

Uy tín của VT - CONS ngày càng được củng cố khi chúng tôi được biết đến nhiều hơn qua những lời khen ngợi về thái độ làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, tinh thần cầu thị và trung thực trong kinh doanh.

VT - CONS giờ đây đã là một thương hiệu được tin cậy đối với những chủ đầu tư có tên tuổi lớn tại thị trường Việt Nam.

Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng
Quy Trình Thiết Kế Thi Công Nhà Xưởng

Lợi ích của quý khách:

Chúng tôi đã và đang triển khai các dự án nhà xưởng quy mô lớn từ 70.000 mét vuông đến hơn 200.000 mét vuông của các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam như: Korean, Japan, Đài Loan,... Chúng tôi ngày càng nỗ lực hơn để trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về uy tín, năng lực thực hiện dự án tại Việt Nam, vươn xa tới thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á và Thế Giới.

VT - CONS cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ xây dựng nhà xưởng tốt nhất. Bằng sự nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng của toàn bộ cán bộ công nhân viên. Đặc biệt, chúng tôi đã chinh phục được nhiều dự án lớn và lấy được lòng tin cũng như sự hài lòng của các "Ông Lớn" trên thế giới sang Việt Nam đầu tư công trình.

VT - CONS rất hân hạnh được phục vụ quý khách với tinh thần: "HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN"

Copyright 2020 © CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS. All rights reserved.

Đang online: 46 - Trong ngày: 64 - Trong tháng: 20857 - Tổng truy cập: 2392921