Những lưu ý khi thiết kế nhà xưởng 2022

Những lưu ý khi thiết kế nhà xưởng 2022

Những lưu ý khi thiết kế nhà xưởng 2022

Hỗ trợ trực tuyến
0906 850 258
Tin tức nổi bật
Quảng cáo
CÔNG TRÌNH XƯỞNG MAY PHƯƠNG VŨ
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN 3 SAO SYDNEY
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN TRƯỜNG THÀNH
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS
Những lưu ý khi thiết kế nhà xưởng 2022

Các yếu tố sau đây cần được xem xét khi lập kế hoạch thiết kế nhà xưởng, nhà máy: 1. Chức năng nhà xưởng 2. Tính linh hoạt 3. Khả năng mở rộng trong tương lai 4. Đáp ứng yêu cầu làm việc nhân viên 5. Chiếu sáng 6. Thông gió 7. Điều hòa nhiệt độ.

thiết kế nhà xưởng

 

 1. Chức năng hoạt động của nhà xưởng

Nhà xưởng được thiết để đáp ứng các yêu cầu sản xuất. Mỗi nhà xưởng được thiết kế để phù hợp với mục đích sản xuất nhất định. Nhà máy sản xuất kết cấu thép, nhà máy may, nhà xưởng sản xuất chai thủy tinh,… sẽ có thiết kế khác nhau về tải trọng sàn, chiều cao của trần nhà, yêu cầu thông gió,…

2. Tính linh hoạt

Thiết kế nhà xưởng cần lưu ý tính linh hoạt. Mục đích giúp công trình không bị lỗi thời và đảm bảo tính hiệu quả ngay cả khi có sự thay đổi trong sản phẩm, quy trình hoặc công nghệ.

Tính linh hoạt của một nhà xưởng có thể được tăng lên bằng cách:

Cung cấp một diện tích sàn lớn không bị cản trở bởi các cột, v.v., nhằm giúp cho việc bố trí nhà xưởng có thể được thay đổi dễ dàng;

Giữ cường độ kèo mái và chiều cao trần phù hợp để có thể lắp đặt thiết bị xử lý vật liệu mới hơn và nhiệt độ bên trong tòa nhà có thể được kiểm soát;

Không có vật cản vĩnh viễn như tường và vách ngăn trên sàn sản xuất;

Cung cấp lưới điện trên cao để có thể cung cấp điện gần thiết bị;

Sàn được thiết kế để chứa các máy có trọng lượng nặng hơn;

Thực hiện cài đặt máy móc, thiết bị sao cho có thể di chuyển máy dễ dàng khi cần thay đổi bố cục.

thiết kế nhà xưởng

3. Khả năng mở rộng

Giữ dự phòng cho việc mở rộng trong tương lai đã trở nên rất cần thiết vì sự mở rộng lớn của ngành công nghiệp trong những năm gần đây. Do sự cân nhắc đang được đưa ra cho các mở rộng trong tương lai trong khi thiết kế một tòa nhà mới; nhưng trước đó, một kích thước trang web của nhà máy đủ lớn cho nhu cầu hiện tại và cho các yêu cầu mở rộng trong tương lai nên được mua. Trong khi thiết kế xây dựng nhà máy, người ta nghĩ cẩn thận rằng trong tương lai, liệu tòa nhà sẽ mở rộng chiều dài hay chiều rộng hoặc nhiều tầng sẽ được xây dựng.

Nếu nó được quyết định mở rộng chiều dài và chiều rộng, tường cuối chịu lực giả và không tải được xây dựng để mở rộng dễ dàng hơn. Nếu cần thêm nhiều tầng trong tòa nhà phía trên tầng trệt, cần có nền móng, hỗ trợ đầy đủ, v.v., trong cấu trúc ban đầu để mang trọng lượng của các tầng được thêm vào. Khi các quy trình được đặt trong các tòa nhà riêng biệt, các hình dạng kế hoạch nhất định đã trở nên phổ biến do dễ mở rộng (mở rộng) và chúng ở dạng các chữ cái F, E, H, L, U, T, v.v.; tòa nhà ban đầu có đầy đủ các dòng và phần mở rộng được hiển thị rải rác.

4. Nơi làm việc của nhân viên

Nơi làm việc nhân viên luôn được khuyến khích đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu. Cung cấp đầy đủ nên được giữ liên quan đến phòng vệ sinh và nhà vệ sinh, phòng y tế, nhà ăn, khu vực giải trí, đậu xe,…

5. Ánh sáng làm việc

Một trong những yếu tố môi trường quan trọng nhất là Ánh sáng giúp tăng năng suất, giảm tai nạn và tăng thêm sự hài lòng của nhân viên.

thiết kế nhà xưởng

Ưu điểm của chiếu sáng tốt:

Sản lượng tăng, do đó giảm chi phí,

Giảm tai nạn.

Chất lượng sản phẩm được cải thiện,

Tầm nhìn tốt hơn, do đó ít gây căng thẳng cho mắt,

Giám sát nguyên liệu dễ dàng và tốt hơn trong quá trình sản xuất, cho đến khi thành phẩm.

Cải thiện tinh thần giữa các nhân viên từ đó giúp tăng năng suất làm việc.

Đặc điểm của ánh sáng tốt

Ánh sáng phải đủ cường độ cho hoạt động cụ thể đang được thực hiện.

Ánh sáng phải sáng như nhau trong toàn bộ không gian.

Ánh sáng nên được khuếch tán và không chói.

Cần có sự tương phản đầy đủ nhưng không sắc nét giữa mỗi phần của một vật thể và từ hậu cảnh xung quanh.

Nên tránh ánh sáng chói.

thiết kế nhà xưởng

6. Thông gió

Thông gió về cơ bản là thay thế không khí cũ bằng không khí trong lành. Nếu không khí cũ không được loại bỏ, nó sẽ có mùi khó chịu, độ ẩm và nhiệt độ cũng sẽ tăng lên. Thông khí không đầy đủ dẫn đến khó chịu và mệt mỏi. Các nhà máy hiện đại cung cấp thông gió rộng rãi bằng cách tăng số lượng thay đổi không khí mỗi giờ.

Phương pháp cung cấp thông gió

Thông gió tự nhiên thông qua cửa sổ và quạt thông gió trên mái hoặc tường.

Thông gió cơ học, sử dụng quạt hút để hút khí cũ từ nhà máy. Không khí trong lành đi vào từ cửa ra vào và cửa sổ.

Quạt thông gió sử dụng quạt hút không khí trong lành vào nhà xưởng; không khí ngột ngạt thoát ra một cách tự nhiên.

thiết kế nhà xưởng

7. Điều hòa nhiệt độ

Điều hòa không khí là sự kiểm soát nhiệt độ không khí, độ ẩm, độ sạch và phân phối không khí. Kiểm soát nhiệt độ bên trong xưởng sản xuất. Máy điều hòa không khí khép kín có thể được lắp đặt trực tiếp trong phòng để làm mát. Độ ẩm của không khí được điều chỉnh bằng cách thêm độ ẩm cho nó vào mùa đông và bằng cách loại bỏ độ ẩm từ không khí ẩm mùa hè.

Đây là những gửi ý dành cho các quý khách hàng đang có nhu cầu thiết kế nhà xưởng. Để đảm bảo cho việc thiết kế nhà xưởng đạt được tiến độ như mong muốn quý khách hàng vui lòng liên hệ công ty nhà thép tiền chế VT - CONS để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.

Copyright 2020 © CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS. All rights reserved.

Đang online: 55 - Trong ngày: 94 - Trong tháng: 27575 - Tổng truy cập: 2316992