Nhà tiền chế (nhà thép tiền chế) là gì? Ưu nhược điểm của nhà tiền chế

Nhà tiền chế (nhà thép tiền chế) là gì? Ưu nhược điểm của nhà tiền chế

Nhà tiền chế (nhà thép tiền chế) là gì? Ưu nhược điểm của nhà tiền chế

Hỗ trợ trực tuyến
0906 850 258
Tin tức nổi bật
Quảng cáo
CÔNG TRÌNH XƯỞNG MAY PHƯƠNG VŨ
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN 3 SAO SYDNEY
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN TRƯỜNG THÀNH
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS
Nhà tiền chế (nhà thép tiền chế) là gì? Ưu nhược điểm của nhà tiền chế

Nhà tiền chế (hay còn gọi là nhà thép tiền chế - nhà khung thép) trước kia thường được áp dụng với những công trình có thời gian sử dụng ngắn. Nhưng thời gian gần đây với sự phát triển công nghệ của ngành xây dựng kiến trúc, nhà tiền chế được dùng phục vụ đa dạng mục đích hơn do sở hữu nhiều ưu điểm.

Nhà tiền chế là gì?

Nhà tiền chế hay còn gọi là nhà thép tiền chế hoặc nhà khung thép, là loại nhà không xây dựng bằng vôi vữa, gạch ngói mà được xây bằng các khung trụ bằng thép và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc kỹ thuật sẵn có. Một công trình nhà thép tiền chế hoàn chỉnh sẽ thực hiện đầy đủ qua 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 thiết kế, vẽ sơ đồ nhà và chi tiết các vật liệu xây dựng. Giai đoạn 2 gia công các vật liệu theo bản thiết kế. Giai đoạn 3 lắp dựng hoàn chỉnh tại công trình và kiểm tra.

Nhà tiền chế về cơ bản có 4 loại: nhà tiền chế dân dụng, nhà tiền chế công nghiệp, nhà tiền chế thương mại và nhà tiền chế quân sự.

Ưu điểm của nhà tiền chế

Tiết kiệm chi phí

Nhà tiền chế là một trong những giải pháp hữu hiệu của ngành xây dựng giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Chi phí xây dựng nhà tiền chế bằng thép thấp hơn các công trình sử dụng bê tông cốt thép nhờ tiết kiệm nguyên vật liệu phụ.

Có thiết kế linh hoạt và tiện lợi

Khác với các công trình xây dựng bằng bê tông cốt thép, nhà tiền chế có tính cơ động trong vận chuyển và lắp ráp. Các cấu kiện thép được sản xuất sẵn tại nhà máy. Nếu muốn thay đổi hoặc nâng cấp kết cấu chỉ cần khoan sẵn lỗ, bắt bulong với kết cấu mới là có thể gắn liền các bộ phận với nhau, giúp việc lắp đặt diễn ra nhanh chóng và thuận tiện.

Nhà tiền chế rất tiện lợi khi di chuyển và lắp ghép. Nếu muốn chuyển nhà đến nơi khác bạn hoàn toàn có thể tháo dỡ và tiến hành lắp lại khi đến nơi mới

Kết cấu gọn nhẹ

Ưu điểm của nhà tiền chế là khả năng kết hợp với các vật liệu siêu nhẹ. Điều này giúp làm giảm áp lực tải trọng, đồng thời mang đến những mẫu thiết kế mới và thân thiện hơn với môi trường do tận dụng được các vật liệu phụ, hạn chế lượng rác thải xây dựng ra môi trường.

Việc sử dụng khung thép giúp tiết kiệm không gian và giảm trọng lực

Khả năng chống ẩm mốc cao

Nhà tiền chế có khả năng chống ẩm mốc cao vì thiết kế và chất liệu cách nước tốt, sử dụng hệ thống mái mối đứng, thành phần thoát nước và diềm mái.

Thời gian thi công nhanh

Với những công trình nhỏ, đòi hỏi tiến độ thi công nhanh, nhà tiền chế là lựa chọn đáng cân nhắc. Các cấu kiện được chế tạo sẵn theo kích thước hình dạng trong bản thiết kế, do đó khi thi công trực tiếp tại hiện trường, nhân công chỉ cần lắp ghép chúng lại với nhau, giúp rút ngắn đáng kể thời gian xây dựng.

Nhà thép tiền chế hiện nay sử dụng thêm các vật liệu cách nhiệt và cách âm giúp mang đến những trải nghiệm tốt hơn đối với các công trình nhà ở

Nhược điểm của nhà tiền chế

- Khả năng chịu lửa thấp

- Thép không dễ cháy, nhưng ở 500-600 độ C, thép sẽ chuyển sang dạng dẻo, giảm độ bền. Để khắc phục nhược điểm này, thép đã được nhà sản xuất phủ thêm lớp vật liệu chống cháy để cải thiện khả năng chịu lực của nhà tiền chế.

- Dễ bị ăn mòn khi thời tiết nóng ẩm

- Điều kiện khí hậu ẩm như Việt Nam khó tránh khỏi hiện tượng thép bị gỉ và ăn mòn. Do đó, khung thép đúc sẵn thường được sơn một lớp bên ngoài để bảo vệ.

- Chi phí bảo dưỡng tương đối cao

Đây là hệ quả do hai nhược điểm trên. Với nhà tiền chế, để đảm bảo độ an toàn chúng ta sẽ phải dành ra thêm một khoản chi phí bảo dưỡng để tăng khả năng chịu lửa, chống gỉ cho công trình.

Dù nhà tiền chế có những nhược điểm nhất định nhưng với nhiều ưu điểm thuyết phục, kết hợp các công nghệ tiên tiến, nhiều gia đình hiện nay đã lựa chọn mô hình này để xây không gian nhà ở nghỉ ngơi

Trên đây là các thông tin cơ bản về nhà tiền chế, hay còn gọi là nhà thép tiền chế, nhà khung thép. Các gia chủ có thể tham khảo thêm các mẫu nhà ở tiền chế đẹp đã được xây dựng thực tế.

TÊN CÔNG TY: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT-CONS

Đại diện: Ông Trần Minh Thắng                 Chức Vụ: Giám đốc công ty

Địa chỉ: 256/16/04 Đường TX 25, P. Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM

VPDD: 672A47 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, TP.HCM

Xưởng sản xuất: Đường 460, Xã Trung An, Huyện Củ Chi, TP.HCM

Điện Thoại: 0906 850 258

TK: 119 000 178870 - Ngân Hàng Viettinbank - CN12 - TP.HCM

Web: nhathepkhongri.com

Email: thangtran05@gmail.com

Vốn điều lệ: 40 tỷ đồng

Ngành nghề kinh doanh

- Thiết kế kết cấu, nội thất - thi công nhà thép - nhà tiền chế

- Thiết kế kết cấu, nội thất -thi công nhà thép cao tầng

- Thiết kế kết cấu, nội thất - Thi công nhà cao tầng - nhà phố - nhà biệt thự

- Sản xuất - gia công kèo thép tiền chế theo quy cách yêu cầu của đơn vị hợp tác

- Xin giấy phép xây dựng

Email: vtconscompany@gmail.com   

Website: nhathepkhongri.com

Copyright 2020 © CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS. All rights reserved.

Đang online: 8 - Trong ngày: 100 - Trong tháng: 21933 - Tổng truy cập: 2394661