Chi phí xây nhà thép tiền chế dân dụng 2022 tại VT - CONS

Chi phí xây nhà thép tiền chế dân dụng 2022 tại VT - CONS

Chi phí xây nhà thép tiền chế dân dụng 2022 tại VT - CONS

Hỗ trợ trực tuyến
0906 850 258
Tin tức nổi bật
Quảng cáo
CÔNG TRÌNH XƯỞNG MAY PHƯƠNG VŨ
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN 3 SAO SYDNEY
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN TRƯỜNG THÀNH
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS
Chi phí xây nhà khung thép dân dụng 2022 tại VT - CONS

Chi phí xây dựng nhà thép tiền chế dân dụng là câu hỏi chúng tôi nhận được khá nhiều trong thời gian gần đây. Để có thể giúp đỡ các bạn phần nào về chi phí nói chug. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm khi lựa chọn xây dựng nhà khung thép với mức chi phí phù hợp.

Đặc điểm chung của nhà khung thép dân dụng

Nhà khung thép dân dụng (hay còn gọi là nhà thép tiền chế) là một xu hướng nhà mới trong giới xây dựng hiện nay. Đây là loại nhà được xây dựng với khung trụ từ vật liệu bằng thép và được lắp đặt dựa theo bản vẽ kiến trúc kỹ thuật. Một nhà thép dân dụng hoàn chỉnh phải trải qua 3 giai đoạn:

- Một là thiết kế.

- Hai là gia công cấu kiện.

- Ba là xây lắp hoàn thành tại công trình.

Toàn bộ kết cấu của nhà khung thép dân dụng đều được sản xuất sẵn sau đó lắp đặt tại công trường cho nên thời gian hoàn thiện công trình diễn ra rất nhanh chóng. Ngoài việc ứng dụng cho nhà ở dân dụng, một số công trình sử dụng loại nhà này có thể kể đến như: nhà xưởng, siêu thị, các công trình thương mại,…

Tất nhiên, với bất kỳ công trình xây dựng nào, gia chủ cũng trăn trở với vấn đề: làm sao để xây được nhà đẹp với chi phí tiết kiệm. Đơn giá xây dựng nhà khung thép dân dụng là bao nhiêu? Nhà khung thép dân dụng này có nhược điểm như thế nào? Giá thành nhà khung thép hiện nay?... là những câu hỏi khiến gia chủ phản quan tâm, tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng. Kể cả đối với các kiến trúc sư, quá trình tính toán chi phí xây dựng, làm sao để cân đối giữa yêu cầu của gia chủ với các yếu tố ảnh hưởng và giá cả thị trường vẫn luôn là một bài toán khó. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về nhà khung thép dân dụng nhé!

Tại sao nhà khung thép dân dụng lại hấp dẫn giới xây dựng đến vậy?

Có thể kể qua những ưu điểm của nhà khung thép dân dụng như: trọng lượng nhẹ nhẹ, dễ thiết kế, thời gian thi công nhanh, tiết kiệm chi phí so với nhà bê tông truyền thống, độ kiên cố và bền bỉ cao, có thể vận chuyển đến những nơi xa xôi, địa hình trắc trở,… Vì vậy, nhà khung thép đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng trong việc thiết kế, xây dựng nhà ở dân dụng.

- Lịch sử xây dựng của nhà khung thép:

Cùng điểm lại về lịch sử ra đời nhà khung thép bởi trên thế giới hiện nay, các công trình siêu cao tầng sử dụng khung bằng thép chiếm một tỷ lệ lớn trong xây dựng.

Các công trình khung thép đã được thế giới áp dụng trên 100 năm với nhiều công trình siêu cao tầng mà nhà bê tông cốt thép không thể đáp ứng được. Có thể kể đến như: Empire State Building New York xây dựng năm 1931 với 102 tầng cao 381m, Sear Tower Chicago xây dựng năm 1974 với 110 tầng cao 442m, Williams Tower xây dựng năm 1973 với 108 tầng cao 442m.

Nhà khung thép đầu tiên được xây dựng ở Mỹ. Năm 1885, ngôi nhà cao tầng khung thép đầu tiên được xây dựng ở Chicago cao 10 tầng do kỹ sư William LeBaron Jenny thiết kế. Trải qua năm tháng, nhà khung thép thể hiện những ưu thế vượt trội so với nhà bê tông cốt thép, đặc biệt với các công trình “thế kỉ”.

- Nhà khung thép dân dụng mang đến giải pháp tối ưu cho kiến trúc hiện đại

Do được lắp đặt trong nhà máy nên các sản phẩm nhà khung thép phải được tiến hành thiết kế, chế tạo chi tiết; khó có thể tạo hình hoa văn cầu kì, phức tạp. Vì thế, nhà khung thép dân dụng cực kì phù hợp với lối kiến trúc hiện đại. Thiết kế bây giờ ưu tiên những chi tiết đơn giản, tinh tế, có thể tận dụng kết cấu nhỏ, mỏng của những thanh thép làm điểm nhấn trong tạo hình kiến trúc.

- Nhà khung thép dân dụng có khả năng chịu lực cao

Nhà khung thép dân dụng phù hợp với các công trình yêu cầu chịu lực cao mà vẫn đảm bảo chức năng sử dụng của căn nhà. Vì mỗi sản phẩm cấu tạo nên đều được kiểm soát chất lượng vô cùng khắt khe và cẩn thận, nên nhà khung thép có hệ số an toàn rất cao. So với nhà bê tông cốt thép truyền thống, nhà khung thép có ưu thế hơn hẳn do khả năng chịu lực, có thể dễ dàng kéo, uốn của thép.

- Khả năng vượt nhịp linh hoạt

Xu hướng các gia đình hiện nay đều mong muốn nhà ở có không gian sử dụng thoải mái. Chính vì thế, các kỹ sư cũng phải đẩy nhịp nhà ra xa hơn. Nhu cầu gia tăng nhịp công trình ngày càng nhiều, và ứng dụng nhà khung thép dân dụng hoàn toàn đáp ứng được điều đó. Thép chính là vật liệu chính cho kết cấu nhịp lớn, với khả năng vượt nhịp linh hoạt từ 9 – 13m.

- Có tuổi thọ cao

Các công trình thép trên thế giới có tuổi thọ lên đến trên 100 năm.

- Nhà khung thép dân dụng có khả năng kết hợp vật liệu tốt

Ngoài vật liệu truyền thống, nhà khung thép dân dụng còn có khả năng kết hợp với nhiều loại vật liệu khác nhau như: vật liệu siêu nhẹ, các vật liệu mới hiện giờ rất thân thiện với môi trường.

- Tiến độ thi công nhanh

Trung bình một nhà khung thép dân dụng có diện tích 100m2 x 3 tầng, tiến độ thi công là 3 tháng. So với nhà bê tông cốt thép truyền thông, nhà khung thép dân dụng có tiến độ thi công nhanh gấp đôi. Khi đẩy nhanh tiến độ thi công, tất nhiên gia chủ sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, từ chi phí nhân công cho tới hoàn thiện công trình.

- Linh hoạt trong nâng cấp

Phần nâng cấp của khung thép được sản xuất ngay tại nhà máy, tại công trình phần kết cấu cũ được khoan sẵn lỗ bulong neo. Do đó, việc nâng cấp nhà khung thép dân dụng diễn ra rất nhanh chóng, tiện lợi.

Chi phí xây dựng nhà khung thép dân dụng

Phụ thuộc vào kết cấu, vật tư, điều kiện thi công mà đơn giá thi công xây dựng nhà khung thép dân dụng có sự thay đổi. (Lưu ý: những dữ liệu được đưa ra dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo).

1. Đơn giá xây dựng nhà khung thép dân dụng (vnđ/ m2)

Phương án móng nông: 500.000 – 600.000.

Phương án móng cọc: 600.000 – 700.000

Phần kết cấu: 1.400.000 – 1.600.000

Phần hoàn thiện: 3.000.000 – 3.500.000

Đơn giá trên áp dụng cho các công trình có kết cấu cơ bản như sau (chỉ tính riêng phần thép):

Phương án móng nông: Hệ thống móng đơn bê tông cốt thép có chiều sâu từ 1.5m.

Phương án móng cọc: Thông thường sử dụng cọc 200x200, dài 15m và hệ giằng móng bê tông cốt thép.

Phần kết cấu: Kết cấu thép tổ hợp SS400 hoặc Q235, sơn hoàn thiện một lớp chống gỉ và 2 lớp sơn màu.

Phần hoàn thiện: Sàn deck mạ kẽm một lớp thép sàn và đổ bê tông mác M250.

Cụ thể hơn nữa, chi phí xây dựng nhà khung thép dân dụng sẽ được tính như sau:

Phần khung thép tiền chế: Giá thi công được tính bằng khối lượng thép x đơn giá. Do mỗi công trình có yêu cầu kỹ thuật khác nhau, có các thông số khác nhau nên đơn giá thường sẽ được báo cho khách hàng sau khi công ty xây dựng thực hiện khảo sát.

Sàn bê tông nhẹ được thi công với giá 620.000vnđ/ m2 trọng gói.

Tấm bê tông nhẹ xây tường được thi công trọn gói với giá 580.000vnđ/ m2.

Để tính toán chính xác đơn giá xây dựng của một công trình còn phải phụ thuộc vào những vật tư được kể đến trong phần tiếp theo.

2. Vật tư cần để xây dựng hoàn thiện nhà khung thép dân dụng

- Vật tư nền móng – tường xây:

Vật tư chính xi măng.

Vật tư chính cát đá.

Vật tư chính thép.

Vật tư chính dây điện.

Vật tư chính ống nước.

Vật tư chính bê tông mác M250.

- Vật tư cột, kèo thép, vách – mái tôn:

Vật tư chính tôn mái.

Vật tư chính xà gỗ chữ C đen hoặc mạ kẽm dày 1.4 – 2.0mm.

Vật tư chính sắt hộp 5x10, 6x12.

Vật tư chính thép kèo, cột, bảng mã, thép tấm.

Vật tư chính sika grout gắn kết bê tông, bulong, dây cáp căng.

- Vật tư phần hoàn thiện nhà khung thép dân dụng:

Vật tư chính nền sika xám, epoxy.

Vật tư chính gạch nền 60x60, 80x80.

Vật tư chính sơn nước.

Vật tư chính cửa cuốn.

Vật tư chính cửa sổ, cửa thoát hiểm.

3. Đơn giá gia công kết cấu thép:

Gia công khung kèo thép: 4.000vnđ/ kg.

Lắp dựng khung kèo thép, nóc gió, console cửa đi: 2.000vnđ/ kg.

Lắp dựng khung kèo thép, nóc gió, console cửa đi: 38.000vnđ/ m2.

Lắp đặt tôn mái: 14.000vnđ/ m2.

Lắp đặt tô vách: 16.000vnđ/ m2.

Lắp đặt máng xối, ống thoát nước: 65.000vnđ/ m.

Lắp đặt diềm chỉ: 14.000vnđ/ m.

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà khung thép dân dụng

- Kết cấu công trình

Quy mông nhà ở, phong cách thiết kế, công năng sử dụng,… nhà khung thép dân dụng đều là những yếu tố quan ảnh hưởng trực tiếp tới thiết kế cũng chi phí xây dựng công trình. Nếu công trình càng phức tạp, có nhiều yêu cầu, càng nhiều tầng thì sẽ đòi hỏi càng cao về vấn đề chịu lực. Dẫn đến, kích thước các cấu kiện cột, dầm, sàn cũng khác nhau. Từ đó, khối lượng vật tư được sử dụng để đảm bảo độ chắc chắn cho công trình cũng khác nhau, liên quan mật thiết tới chất lượng và tính bền vững về lâu dài của nhà khung thép dân dụng. Tất cả những yếu tố đó khiến chi phí xây dựng thay đổi theo để phù hợp nhất có thể.

- Vật tư hoàn thiện

Trong xây dựng nhà khung thép dân dụng thì đơn giá thi công phần kết cấu sẽ ít biến động hơn so với giá hoàn thiện. Bởi phần kết cấu chỉ đa phần sử dụng thép. Nhưng hoàn thiện thì sử dụng nhiều vật liệu khác nhau.

Do đó, có thêm chi phí của nhiều loại vật tư khác, cộng với việc phụ thuộc gia chủ lựa chọn sử dụng chủng loại, chất lượng vật tư như thế nào. Vì vậy, chi phí chúng tôi đưa ra chỉ mang tính tham khảo. Để có được chi phí chính xác, bạn cần liên hệ với các công ty xây dựng/ kỹ sư xây dựng để được khảo sát thực tế và đưa ra các đơn giá liên quan.

- Điều kiện thi công

Ví dụ địa điểm xây công trình của bạn ở nơi xa so với trung tâm, điều kiện giao thương khó khăn; khi đó địa điểm thi công, giao thông di chuyển,… đều gây ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà khung thép dân dụng.

Điều kiện thi công không ổn định sẽ kéo theo những bất lợi khác như kéo dài thời gian thi công, tăng chi phí nhân công, giám sát,… gây ra tác động đến đơn giá. Lúc đó, sẽ khiến tổng chi phí xây dựng nhà khung thép dân dụng tăng.

Hãy nghiên cứu và có sự tính toán kỹ lưỡng khi tiến hành xây dựng nhà khung thép dân dụng, vì nếu không cân đối, bạn có thể bị vượt ngân sách lên rất nhiều. Từng khoản chi phí đều phải có sự cân nhắc kỹ càng, nếu không chi phí xây dựng của gia đình bạn sẽ bị đội lên gấp nhiều lần.

Với những chia sẻ trên, mong rằng gia chủ có thể lựa chọn cho mình kiểu thiết kế nhà ở phù hợp, đảm bảo được cả công năng sử dụng và chi phí xây dựng cho mẫu nhà này.

TÊN CÔNG TY: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT-CONS

Đại diện: Ông Trần Minh Thắng                 Chức Vụ: Giám đốc công ty

Địa chỉ: 256/16/04 Đường TX 25, P. Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM

VPDD: 672A47 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, TP.HCM

Xưởng sản xuất: Đường 460, Xã Trung An, Huyện Củ Chi, TP.HCM

Điện Thoại: 0906 850 258

TK: 119 000 178870 - Ngân Hàng Viettinbank - CN12 - TP.HCM

Web: nhathepkhongri.com

Email: thangtran05@gmail.com

Vốn điều lệ: 40 tỷ đồng

Ngành nghề kinh doanh

- Thiết kế kết cấu, nội thất - thi công nhà thép - nhà tiền chế

- Thiết kế kết cấu, nội thất -thi công nhà thép cao tầng

- Thiết kế kết cấu, nội thất - Thi công nhà cao tầng - nhà phố - nhà biệt thự

- Sản xuất - gia công kèo thép tiền chế theo quy cách yêu cầu của đơn vị hợp tác

- Xin giấy phép xây dựng

Email: vtconscompany@gmail.com   

Website: nhathepkhongri.com

Copyright 2020 © CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS. All rights reserved.

Đang online: 6 - Trong ngày: 213 - Trong tháng: 21006 - Tổng truy cập: 2393252