Thiết kế nhà xưởng 1000m2 - Thiết kế Thi Công Nhà xưởng

Thiết kế nhà xưởng 1000m2 - Thiết kế Thi Công Nhà xưởng

Thiết kế nhà xưởng 1000m2 - Thiết kế Thi Công Nhà xưởng

Hỗ trợ trực tuyến
0906 850 258
Tin tức nổi bật
Quảng cáo
CÔNG TRÌNH XƯỞNG MAY PHƯƠNG VŨ
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN 3 SAO SYDNEY
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN TRƯỜNG THÀNH
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS
Thiết kế nhà xưởng 1000m2 - Thiết kế Thi Công Nhà xưởng

Như chúng ta đã biết nhà xưởng chính là nơi diễn ra các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vậy nên cần một không gian rộng lớn để có thể chứa máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu và nơi để công nhân làm việc. Với 1000m2 thì đây là một diện tích khá khiêm tốn để có thể tiến hành thi công xây dựng nhà xưởng. Nhưng ngày nay ngành xây dựng vô cùng phát triển vì thế việc thiết kế nhà xưởng 1000 m2 là hoàn toàn có thể và đặc biệt còn có thể thi công theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, loại nhà xưởng này sẽ có diện tích sản xuất cũng như kho hàng nhỏ. Do đó nó chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô sản xuất không lớn, số lượng máy móc và công nhân làm việc ít.

Thiết kế nhà xưởng 1000m2 - Thiết kế Thi Công Nhà xưởng

Nhà xưởng 1000m2 thường phù hợp với dạng nhà xưởng có công năng và quy mô như thế nào?

Nhà xưởng 1000m2 thường phù hợp với các loại hình sau:

- Nhà xưởng nhà kho chứa hàng quy mô nhỏ và không có container đi vào.

- Nhà xưởng sản xuất có quy mô vừa và nhỏ.

- Xưởng may với quy mô dưới 100 công nhân.

- Nhà xưởng dùng để sản xuất hương liệu.

- Nhà xưởng dùng để chăn nuôi lợn.

- Nhà xưởng dùng để chăn nuôi gà.

Thiết kế nhà xưởng 1000m2 - Thiết kế Thi Công Nhà xưởng

Thiết kế nhà xưởng 1000m2 như thế nào?

Đây là một loại nhà xưởng nhỏ vì thế để thiết kế sao cho hợp lý mà vẫn đảm bảo được công năng sử dụng là một bài toán khó. Với quỹ đất hạn hẹp như thế này thì VT-CONS sẽ thiết kế sao cho tận dụng triệt để không gian có sẵn bằng cách xây tường gạch bao toàn bộ hoặc lắp dựng tôn xung quanh. Phần mái sẽ được lợp một lớp tôn kẽm mạ màu và có thể lợp luôn vật liệu chống nóng.

Giải pháp tối ưu nhất đó chính là lựa chọn xây dựng nhà xưởng thép tiền chế. Bởi nhà xưởng thép tiền chế sở hữu những ưu điểm nổi bật như: giá thành thấp, thời gian thi công nhanh, dễ dàng tháo dỡ và lắp đặt trên nền đất yếu.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà xưởng 1000m2

Với quỹ đất 1000m2 thì đồng nghĩa với việc nhà xưởng sẽ nhỏ nhưng thiết kế thế nào để có thể đảm bảo các công năng cần thiết sao cho khi đi vào sử dụng không gặp phải những bất trắc thì chúng ta nên lưu ý một số vấn đề sau:

Phần móng nhà xưởng

Cần gia cố móng với những khu vực có nền đất kém chắc chắn để có thể đảm bảo chất lượng của nhà xưởng. Bởi phần luôn là hạng mục quan trọng của mỗi công trình. Bởi nền móng quyết định sự vững chắc cũng như độ bền cho công trình. Việc xây móng như thế nào sẽ phụ thuộc vào yếu tố địa chất của vị trí xây dựng nhà xưởng. Với khu vực nền đất nhão, bùn lầy thì cần phải có phương án gia cố thêm móng bằng phương cách sử dụng cọc ép, cọc khoan nhồi để đảm bảo chất lượng công trình.

Thiết kế nhà xưởng 1000m2 - Thiết kế Thi Công Nhà xưởng

Vị trí đặt nhà xưởng

Đi cùng với dự định xây dựng nhà xưởng chính là tìm kiếm một vị trí thích hợp để đặt nhà xưởng. Đây là một quyết định quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất, kinh doanh sau này. Bởi nếu bạn lựa chọn xây dựng nhà xưởng tại một nơi thuận lợi về giao thông, gần nguồn cung cấp nguyên liệu, thuận tiện về đường điện, đường nước sinh hoạt, nước thải,… thì sẽ giúp quá trình vận hành nhà xưởng của bạn trở nên đơn giản và tiết kiệm tối đa chi phí. Vậy nên trước khi xây dựng nhà xưởng thì bạn cần lựa chọn một vị trí phù hợp nhằm mang lại nhiều lợi ích khi nhà xưởng đi vào hoạt động.

Loại nhà xưởng

Dựa vào đặc thù sản xuất mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình một kiểu nhà xưởng sao cho phù hợp. Với những ngành nghề cần nguồn sáng như xưởng may mặc hay thủ công mỹ nghệ…thì nhà xưởng cần phải bố trí nhiều cửa sổ hoặc lợp tôn trong suốt để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Đối với các nhà xưởng là nơi để gia công cơ khí, sản xuất đồ gỗ,… nhiều bụi bẩn thì hệ thống thông gió, cửa nan gió cần phải được chú trọng mục đích tạo sự thông thoáng, hạn chế bụi bẩn bên trong xưởng.

Thiết kế nhà xưởng 1000m2 - Thiết kế Thi Công Nhà xưởng

Thiết kế cột thép cho nhà xưởng

Nhà xưởng với diện tích 1000m2 là khá khiêm tốn. Bởi vậy mà mọi thiết kế cần phải được cân nhắc để tối đa diện tích sử dụng bên trong xưởng. Đặc biệt là thiết kế cột thép, cần có sự tính toán về vị trí, hình dáng, kích cỡ cột sao cho phù hợp với diện tích cũng như không gian nhà xưởng.

Copyright 2020 © CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS. All rights reserved.

Đang online: 12 - Trong ngày: 187 - Trong tháng: 20980 - Tổng truy cập: 2393217