Nhà tiền chế là gì? Những mẫu nhà thép tiền chế dân dụng đẹp nhất năm 2022

Nhà tiền chế là gì? Những mẫu nhà thép tiền chế dân dụng đẹp nhất năm 2022

Nhà tiền chế là gì? Những mẫu nhà thép tiền chế dân dụng đẹp nhất năm 2022

Hỗ trợ trực tuyến
0906 850 258
Tin tức nổi bật
Quảng cáo
CÔNG TRÌNH XƯỞNG MAY PHƯƠNG VŨ
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN 3 SAO SYDNEY
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN TRƯỜNG THÀNH
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS
Nhà tiền chế là gì? Những mẫu nhà thép tiền chế dân dụng đẹp nhất năm 2022

Nhà tiền chế đã được ứng dụng phổ thông trong những công trình dân dụng ở nước ngoài. Tuy nhiên, ở Việt Nam khái niệm này vói nhiều người còn khá mới mẻ. Vậy nhà tiền chế là gì? Hãy cùng VT-CONS đi tìm hiểu nhé.

Nhà tiền chế là gì?

Cấu tạo nhà thép tiền chế

nhà thép tiền chế

Nhà tiền chế (hay còn gọi là nhà thép tiền chế) là loại nhà làm bằng bằng thép và được cung cấp và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Quá trình làm ra sản phẩm hoàn chỉnh (sở hữu phối hợp những bước kiểm tra và quản lý chất lượng) được trải qua 3 thời đoạn chính: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình. Toàn bộ kết cấu thép sở hữu thể gia công đồng bộ sẵn rồi đưa ra sức trường lắp dựng trong thời kì khá ngắn.

Kiểu nhà thép tiền chế cấp 4 này thường được tiêu dùng làm nhà khung thép dân dụng. Được xây theo mẫu mô hình nhà cấp 4 truyền thống nhưng lại được xây bằng những khung trụ thép. Những cấu kiện được lắp đặt kỹ và chuẩn theo bản vẽ sở hữu sẵn. Bản vẽ này đã được thiết kế trước đó.

Ưu điểm của nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế sở hữu cấu tạo đơn thuần, sử dụng hoàn toàn chất liệu thép nên sẽ giúp tiết kiệm giá thành đến 35%.

– Tính linh hoạt cao trong vận chuyển, lắp đặt và bảo trì: Nhà máy được xây dựng bởi những thanh sắt, thép ghép lại nên việc di chuyển nguyên vật liệu từ nơi cung cấp tới nơi sử dụng là rất dễ dàng

– Sở hữu khả năng chịu lực cao và độ tin cậy cao.

– Công nghiệp hóa cao.

– Trọng lượng nhẹ so với những vật liệu khác giúp giảm áp suất.

– Tiết kiệm vật liệu phụ (so với nhà truyền thống).

– Cài đặt đơn thuần, nhanh chóng, bất kể điều kiện thời tiết.

– Tận dụng tối đa thể tích, ko gian nhà xưởng.

– Đồng bộ cao.

– Dễ mở rộng: Lúc nhà máy, nhà xưởng sở hữu nhu cầu mở rộng nhà máy hay cải tạo nhà xưởng thì nhà thép tiền chế giúp việc cải tạo, tháo tháo rất dễ dàng và tiện lợi

– Chống thấm nước

nhà thép tiền chế

Nhược điểm nhà thép tiền chế

– Kháng lửa nhỏ: Thép ko dễ cháy, nhưng ở nhiệt độ t = 500-600 độ Celsius, thép biến thành nhựa, giảm độ bền, dễ bị sụp đổ. Tuy nhiên, ngày nay những doanh nghiệp xây dựng thép tiền chế đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

– Đối với những công trình chống cháy, như kho dự trữ lửa, nhà ở, nhà công cùng, khung thép cao tầng, vv, thép phải được phủ bằng vật liệu chống cháy (bê tông, gốm, sơn …), mọi người cần chuẩn bị những giải pháp tốt để ngăn chặn lửa.

– Ăn mòn, gỉ: do đó, khung thép đúc sẵn thường được sơn bên ngoài để bảo vệ và làm cho thẩm mỹ cho tòa nhà

Bản vẽ nhà thép tiền chế đơn thuần

Bản vẽ nhà cấp 4 khung thép sẽ giúp cho chủ đầu tư tưởng tượng được nội dung sơ bộ của công trình sắp được xây dựng và hiểu rõ được ý định của kiến trúc sư.

Bản vẽ thiết kế nhằm giúp cho chủ đầu tư dễ tưởng tượng được kết cấu của công trình, vì vậy việc phân chia những phòng ban, hạng mục trong bản thiết kế nhà khung thép là điều ko thể thiếu.

nhà thép tiền chế

Thông thường những kiến trúc sư sẽ thực hiện bản vẽ nhà cấp 4 khung thép thông qua những thời đoạn sau:

- Bản vẽ thiết kế kỹ thuật: Bản thiết kế phải đề cấp tới khả năng chịu lực của móng, sức ép của công trình và an toàn cứng cáp theo yêu cầu sử dụng và môi trường. Đặc trưng phải đảm bảo được sự hãi hòa trong tổng thể, vì vậy yêu cầu những kiến trúc sư phải hiểu biết yếu tố công trình và cập nhật những xu thế xây dựng mới nhất.

- Bản vẽ thiết kế gia công: Sau quá trình khảo sát, đo đạc và tính toán những thông số hạng mục, thể tích xây dựng thì kiến trúc sư phải phác thảo bản vẽ sao cho bản vẽ này phải thể hiện hầu hết và yếu tố về kích thước, cấu kiện, số lượng cũng như những yêu cầu kĩ thuật để quá trình lắp dựng nhà thép sao cho thích hợp ko.

- Bản vẽ lắp dựng: Sở hữu vai trò rất quan yếu, đảm bảo quá trình thi công quá trình thi công diễn ra an toàn và chất lượng. Bản vẽ này mô tả sơ đồ sắp xếp từng cấu kiện, sơ đồ thời đoạn lắp dựng công trình.

nhà thép tiền chế

Bản vẽ nhà cấp 4 khung thép đơn thuần trước hết phải thể hiện được hầu hết những phòng ban của kết cấu nhà thép cấp 4, bao gồm:

- Hệ khung sườn

- Khung cứng

- Khung đầu hồi dạng dầm và cột chống

- Xà gồ mái và xà gồ vách

- Hệ giằng, thanh chống dọc, giằng chữ X.

Bản vẽ nhà cấp 4 khung thép sở hữu vai trò rất quan yếu trong xây dựng công trình, nó quyết định tới hình thức xây dựng, tính thẩm mỹ và chất lượng của công trình.

nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế cấp 4

Nhà thép tiền chế cấp 4 được tạo ra nhằm tối ưu hóa giá thành thi công và xây dựng. Cùng với đó là sự cứng cáp từ cơ sở hạ tầng, khả năng cách nhiệt cho công trình. Trong quá trình thi công, những cơ sở vật chất, cấu trúc thép. Tất cả những phụ liệu đều được gia công sẵn tại nhà xưởng. Người thi công chỉ việc lắp ghép những thành phần của mô hình giống như nhà đồ chơi trẻ em. Tuy sở hữu cấu trúc cứng cáp, chống được gió và sức ép từ bên ngoài vào. Nhưng mô hình nhà này lại rất dễ tháo lắp và di chuyển tới nơi khác. Chính vì thế, nhà cấp 4 khung thép đang dần trở thành sự lựa tậu xuất sắc cho những công trình xây dựng mới tại Việt Nam.

Trong kiến trúc, nhà cấp 4 bằng thép được lắp dựng bằng những tấm panel, tôn xốp. Sở hữu đặc tính cách âm, cách nhiệt rất tốt. Trong đó, quy trình thực hiện nhà khung thép được lắp đặt đồng bộ dựa trên cấu trúc thép. Thiết kế tổ hợp và gia công sẵn theo bản vẽ thép nhà cấp 4. Rồi sau đó đúc ra những cơ sở vật chất sở hữu sẵn. Cuối cùng, những xe vận chuyển sẽ đưa những vật liệu tới công trường thi công và thực hiện lắp đặt hoàn chỉnh.

nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế 2 tầng mái bằng tiên tiến

Kết cấu nhà kung thép cao tầng 2 tầng, 3 tầng hay nhiều tầng đều sở hữu điểm chung đó là sở hữu khung thép trụ là khung thép và được lắp đặt theo bản vẽ nhà tiền chế cao tầng sở hữu sẵn. Quá trình thi công nhà thép tiền chế cao tầng thường sở hữu 3 thời đoạn chính đó là thiết kế, gia công cấu kiện và lắp ghép.

Một số ưu điểm của nhà thép tiền chế cao tầng

Tối ưu khả năng chịu lực: Khung thép tiền chế được tính toán rất kỹ càng và hồ hết theo tiêu chuẩn của Mỹ. Những phòng ban chịu lực ít được giảm thép tới tối đa làm cho khung nhẹ hơn và tiết kiệm vật liệu một cách triệt để.

Thi công công trình với quy mô to: Khung thép tiền chế sở hữu thể được sử dụng với công trình sở hữu chiều cao tới 30m (tính tới mép dưới mái) cho nhà sở hữu chiều rộng tới 60m. Việc sử dụng cho những công trình với quy mô to sẽ tiết kiệm rất nhiều so với sử dụng khung bê tông cốt thép (sở hữu thể lên tới 35% giá thành)

Khung thép tiền chế khả năng vượt những nhịp to: Sở hữu thể vượt nhịp tối đa 90m với khung loại 1 nhịp và tối đa 70m với mỗi module trong nhịp ,  với số module lên tới 4 (tổng cùng 280m). Điều mà khung bê tông cốt thép ko thể làm được hoặc sở hữu làm được thì cũng rất khó khăn.

Thi công nhanh: Việc cung cấp những yếu tố kết cấu sẵn tại nhà xưởng và chỉ đem lắp ghép sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình. Tránh những tác động của thời tiết lên quá trình xây dựng.

Tiết kiệm giá thành: Thực ra giá thành của khung nhà thép tiền chế rất đắt nhưng lại tiết kiệm được giá thành do tránh thời kì thi công, nhanh chóng đưa công trình vào hoạt động. Giảm giá thành nhân lực xây dựng và quản lý dự án… dẫn tới tiết kiệm rất to giá thành cho dự án.

nhà thép tiền chế

Với những ưu điểm vượt trội kể trên, những mẫu nhà thép tiền chế 2 tầng chính là lựa chọn của nhiều công trình ở Việt Nam hiện nay.

Nhà tiền chế mái thái đẹp

Với những chủ đầu tư thích sự hoài cổ thì sở hữu lẻ lúc lựa chọn xây dựng nhà ở họ sẽ xây nhà tiền chế mái Thái để sở hữu được không gian sống đúng như mình yêu thích. Do đó mà hiện nay những công trình tương tự như thế này xuất hiện khá nhiều. Và nó giúp phổ thông, phối hợp phương pháp xây dựng này với nhiều đặc sắc văn hoá khác nhau.

nhà thép tiền chế

Những mẫu nhà thép tiền chế cấp 4 dân dụng

Những mẫu nhà thép tiền chế cấp 4 dân dụng là giải pháp giúp tiết kiệm giá thành đáng kể. Do sử dụng những vật liệu giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như tông cách âm, cách nhiệt, nền và tường sử dụng xi măng nhẹ nên chí phí xây nhà lắp ghép tiết kiệm hơn hẳn nhà truyền thống. Ko chỉ vậy, nhờ thời kì thi công nhanh, bạn còn sở hữu thể tiết kiệm giá thành thi công vốn tốn khá nhiều tiền lúc thi công nhà truyền thống.

Giải pháp thi công nhà mới mẻ này còn rất thân thiện với môi trường. Sở hữu thể nói nhà thép tiền chế là một lời giải thỏa đáng của bài toán kinh tế và hiệu quả cho những chủ đầu tư trong quá trình tìm kiếm giải pháp xây dựng tuyệt vời nhất cho công trình. Một ngôi nhà thép tiền chế cấp 4 đơn thuần, thông minh tiện lợi sẽ mang tới hiệu quả kinh tế cao và tiện lợi, giá thành xây nhà được tiết kiệm tối đa làm ai cũng sẽ hài lòng.

Trên đây là một số mẫu nhà tiền chế cấp 4 phổ thông, hy vọng nững thông tin sẽ giúp cho mọi người hiểu hơn về những mẫu nhà thép tiền chế dân dụng.

nhà thép tiền chế

TÊN CÔNG TY: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT-CONS

Đại diện: Ông Trần Minh Thắng                 Chức Vụ: Giám đốc công ty

Địa chỉ: 256/16/04 Đường TX 25, P. Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM

VPDD: 672A47 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, TP.HCM

Xưởng sản xuất: Đường 460, Xã Trung An, Huyện Củ Chi, TP.HCM

Điện Thoại: 0906 850 258

TK: 119 000 178870 - Ngân Hàng Viettinbank - CN12 - TP.HCM

Web: nhathepkhongri.com

Email: thangtran05@gmail.com

Vốn điều lệ: 40 tỷ đồng

Ngành nghề kinh doanh

- Thiết kế kết cấu, nội thất - thi công nhà thép - nhà tiền chế

- Thiết kế kết cấu, nội thất -thi công nhà thép cao tầng

- Thiết kế kết cấu, nội thất - Thi công nhà cao tầng - nhà phố - nhà biệt thự

- Sản xuất - gia công kèo thép tiền chế theo quy cách yêu cầu của đơn vị hợp tác

- Xin giấy phép xây dựng

Email: vtconscompany@gmail.com   

Website: nhathepkhongri.com

Copyright 2020 © CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS. All rights reserved.

Đang online: 6 - Trong ngày: 31 - Trong tháng: 25530 - Tổng truy cập: 2403076