Nhà thép tiền chế dân dụng 2022 – Giải pháp mới cho chi phí tối ưu

Nhà thép tiền chế dân dụng 2022 – Giải pháp mới cho chi phí tối ưu

Nhà thép tiền chế dân dụng 2022 – Giải pháp mới cho chi phí tối ưu

Hỗ trợ trực tuyến
0906 850 258
Tin tức nổi bật
Quảng cáo
CÔNG TRÌNH XƯỞNG MAY PHƯƠNG VŨ
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN 3 SAO SYDNEY
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN TRƯỜNG THÀNH
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS
Nhà thép tiền chế dân dụng 2022 – Giải pháp mới cho chi phí tối ưu

Nhà thép tiền chế dân dụng là giải pháp xây dựng nhà kiểu mới, hiện đang khá phổ biến ở trên thế giới và đã bắt đầu du nhập rộng rãi vào Việt Nam. Giải pháp này toàn bộ sử dụng khung thép lắp ráp lại với nhau mà không cần đến bê tông, tường gạch như phương pháp xây nhà truyền thống. Để tìm hiểu chi tiết hơn về kiểu nhà thú vị này, tham khảo ngay bài viết dưới đây của VT -CONS nhé!

Nhà thép tiền chế

Khái quát về nhà thép tiền chế dân dụng

Nhà thép tiền chế dân dụng là gì?

Nhà thép tiền chế dân dụng là giải pháp xây dựng nhà ở có khung hoàn toàn làm từ thép. Mô hình được thiết kế, sản xuất và thi công theo những bản vẽ kỹ thuật đã được chỉ định sẵn. Chúng được tính toán một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Nhà thép tiền chế dân dụng

Tìm hiểu khái niệm nhà thép tiền chế dân dụng

Quy trình xây dựng một ngôi nhà thép tiền chế dân dụng hoàn chỉnh bao gồm 3 bước: thiết kế, gia công cấu kiện và lắp đặt tại công trình. Toàn bộ các kết cấu thép được sản xuất một cách đồng bộ, sau đó được vận chuyển ra công trường và lắp đặt theo bản vẽ, do vậy nên thời gian xây dựng khá nhanh.

Trước đây, giải pháp này được sử dụng đa phần để xây dựng nhà xưởng, nhà kho, văn phòng, phòng trưng bày,… Tuy nhiên, thời gian gần đây, những thiết kế này đã được ứng dụng rộng rãi trong việc thiết kế nhà dân dụng do những ưu điểm vượt trội của nó.

Nhà thép tiền chế

Ưu nhược điểm của nhà thép tiền chế dân dụng

Ưu điểm

Tiết kiệm chi phí: Thép có chi phí thấp hơn rất nhiều những chất liệu xây dựng khác như gỗ, đá tự nhiên,… Thời gian thi công ngắn cũng giúp tiết kiệm chi phí nhân công. Do đó, đây là giải pháp tối ưu cho những gia đình có kinh phí eo hẹp. Ngoài ra, chủ nhà còn có thể tập trung nguồn lực vào thiết kế nội thất thay vì chi phí cho bộ khung nhà.

Thiết kế linh hoạt và tiện lợi: nhà thép tiền chế cho phép kết hợp nhiều loại vật liệu mới với nhau, xây dựng dựa trên ý tưởng độc đáo của nhà thiết kế, do vậy mỗi ngôi nhà là một câu chuyện, mang bản sắc riêng của từng gia đình. Với khung nhà này, bạn cũng dễ dàng trang trí bằng cách sơn, vẽ, treo đồ trang trí, khiến công trình trở nên độc đáo và lạ mắt.

Nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế dân dụng

Nhà thép tiền chế dân dụng hiện đại, tiết kiệm chi phí

Kết cấu gọn, nhẹ: Kết cấu thép mang đến sự nhẹ nhàng, thanh mảnh hơn bê tông do giảm thiểu được tối đa những vật liệu xây dựng cồng kềnh trong quá trình thi công; giúp giảm thiểu áp lực khi nâng đỡ công trình. Điều này cũng giúp tối ưu diện tích xây dựng, dễ dàng thi công với những khu vực có diện tích nhỏ hẹp. Mang đến sự độc đáo mà vẫn bắt mắt.

Thời gian thi công nhanh: Đây là ưu điểm nổi trội của giải pháp nhà này. Khó khăn của công trình nằm ở khâu thiết kế, lên ý tưởng. Khi đã có xong bản vẽ và sản xuất cấu kiện hoàn chỉnh, chủ công trình chỉ cần mang phần kết cấu đó ra ngoài công trường lắp ghép là đã có một ngôi nhà tiền chế dân dụng hoàn thiện rồi. Vừa nhanh lại vừa đẹp, tháo gỡ cũng rất tiện lợi.

Nhược điểm

Khả năng chịu lửa thấp: Thép là vật liệu không cháy nhưng khi nhiệt độ lên đến 500-600 độ C, chúng sẽ biến dạng hóa dẻo, từ đó ảnh hưởng đến kết cấu nhà ở, giảm khả năng chịu lực và dễ dàng sụp đổ. Đây là yếu điểm so với chất liệu gỗ truyền thống.

Nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế dân dụng

Nhà thép tiền chế dân dụng dễ bị ăn mòn, chịu lửa thấp

Dễ bị ăn mòn: Tình trạng này khá phổ biến với công trình sau một thời gian dài sử dụng do nhược điểm môi trường Việt Nam ẩm và một số khu vực bị xâm thực.

Chi phí bảo dưỡng cao: Ở điều kiện bình thường, nhà thép dân dụng có độ bền khá cao. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng về lâu dài, chủ nhà cần đầu tư vào chi phí bảo dưỡng, gia tăng khả năng chịu lửa, chống ăn mòn,…

Xu hướng làm nhà thép tiền chế dân dụng

Nhà thép tiền chế dân dụng

Xu hướng làm nhà thép tiền chế dân dụng ngày càng phổ biến ở Việt Nam

Nhà thép tiền chế ngày càng phát triển với nhiều tính năng vượt trội như chịu lực tốt, giá thành rẻ, thi công nhanh. Hiện nay, đa phần nhà xưởng công nghiệp đều được thiết kế theo mô hình này và đã dần được ứng dụng vào nhà dân dụng. Do đó, trong tương lai, mô hình này chắc chắn sẽ ngày càng được quan tâm rộng rãi.

Thép hiện cũng là vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến nhất. Do vậy, nhà khung thép sẽ dẫn đầu xu hướng xây dựng công trình dân dụng giá rẻ, tiện dụng và nhanh chóng nhất hiện nay.

Nhà thép tiền chế

Những yếu tố tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà thép dân dụng

Kết cấu công trình: Với nhà có kết cấu càng phức tạp thì yêu cầu về mặt kỹ thuật, mức độ chịu lực càng cao, yêu cầu về chất lượng cấu kiện cũng được đặc biệt quan tâm để đảm bảo an toàn, tuổi thọ cho ngôi nhà. Tất cả những yếu tố này khiến chi phí xây dựng bị ảnh hưởng theo.

Nhà thép tiền chế dân dụng

Kết cấu công trình ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí nhà thép tiền chế dân dụng

Vật tư hoàn thiện: Đơn giá thi công cấu kiện cho nhà thép tiền chế dân dụng sẽ ít bị biến động, tuy nhiên vật tư hoàn thiện thì lại khá linh hoạt phụ thuộc vào chủ ngôi nhà. Và lượng vật tư này cũng rất đa dạng nên chi phí cũng khó để đong đếm.

Điều kiện thi công: ví dụ như địa điểm thi công xa trung tâm, phương tiện di chuyển khó khăn,… là những yếu tố tác động trực tiếp đến chất lượng và thời gian hoàn thiện công trình. Thời gian lắp đặt kéo dài là một trong những yếu tố chủ nhà cần tính toán để tối ưu được chi phí.

Nhà thép tiền chế

Những yêu cầu đối với vật liệu làm sàn và vách nhà khung thép

Độ bền

Nhà thép tiền chế với nguyên vật liệu chính là thép. Nhà được xây dựng với mục đích chính là sinh hoạt trong thời gian dài. Do vậy, nếu chất liệu vật liệu không bền sẽ tốn rất nhiều chi phí trong việc bảo dưỡng, gây phiền toái cho người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm không bền còn ảnh hưởng đến sự an toàn, chất lượng cuộc sống của những người sống trong nhà. Do đó, độ bền là yếu tố đầu tiên cần được lưu tâm.

Chịu lực tốt

Theo tính toán, nhà khung thép có thể chịu được động đất cấp 9 và tốc độ gió bão trung bình. Vì thế, vật liệu làm sàn vách phải đáp ứng được yêu cầu chịu lực, chịu tải trọng lớn để phát huy tối đa hiệu quả và mục đích sử dụng của ngôi nhà.

Nhà thép tiền chế

 

Nhà thép tiền chế dân dụng

Vật liệu làm nhà thép tiền chế dân dụng yêu cầu có độ bền, chịu lực tốt

Chịu ẩm tốt

Nhà thép tiền chế dân dụng có mặt sàn tiếp xúc trực tiếp với nền đất, do vậy nếu vật liệu sử dụng không chịu ẩm tốt sẽ rất dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ của ngôi nhà.

Dễ thi công

Để đáp ứng được tiêu chí dễ dàng lắp ráp, thi công, vật liệu làm sàn vách cũng phải có những tiêu chí tương thích để không làm gián đoạn thời gian thi công, đảm bảo an toàn cho các mối nối.

Nhà tiền chế cấp 4 là kiểu nhà khá phổ biến ở khu vực nông thôn vì chi phí xây dựng thấp, chỉ khoảng dưới 100 triệu, bao gồm tất cả các chi phí thi công xây dựng.

Nhà cấp 4 là loại nhà kiểu dân dụng, kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân sử dụng. Quá trình gia công khung nhà thép cấp 4 diễn ra khá nhanh, chỉ khoảng 2-5 ngày tùy theo quy mô từng công trình.

Nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế dân dụng

Nhà thép tiền chế dân dụng 2 tầng

Nhà thép dân dụng rất đa dạng trong thiết kế. Mô hình nhà thép tiền chế dân dụng 2 tầng hiện cũng đang được ưa chuộng ở cả thành phố và nông thôn. Nhà được xây dựng theo hướng mở, dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ. Chủ nhà có thể lên ý tưởng và trao đổi trước với nhà thiết kế để có được ngôi nhà trong mơ với chi phí hoàn toàn tiết kiệm.

Nhà thép tiền chế dân dụng

Nhà thép tiền chế dân dụng 3 tầng

Đây là mẫu nhà khung thép được lắp ghép từ các khung kèo thép được gia công sẵn tại xưởng theo các kích thước sẵn có trong bản vẽ. Thiết kế nhà thép tiền chế dân dụng 3 tầng được chia làm 3 tầng khác nhau, theo yêu cầu của chủ đầu tư, tòa nhà sẽ được phần thành các khu vực riêng biệt với công năng khác nhau. Ưu thế của mẫu nhà này là chủ nhà sẽ có một ngôi nhà hiện đại, sang trọng mà chi phí lại cực kỳ tối ưu.

Nhà thép tiền chế dân dụng

Nhà thép tiền chế dân dụng 4 tầng

Nhà thép tiền chế dân dụng 4 tầng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề cấp thiết nhất hiện nay đó là chỗ ở và nhu cầu cao về công năng sử dụng của ngôi nhà. Tuy là nhà cao tầng nhưng kết cấu khung thép đã được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo khả năng chịu lực và chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Trên đây là những chia sẻ của VT-CONS về giải pháp nhà thép tiền chế dân dụng giúp tối ưu chi phí. Hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin bổ ích về mô hình này và ứng dụng trong tương lai.

Nhà thép tiền chế

TÊN CÔNG TY: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT-CONS

Đại diện: Ông Trần Minh Thắng                 Chức Vụ: Giám đốc công ty

Địa chỉ: 256/16/04 Đường TX 25, P. Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM

VPDD: 672A47 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, TP.HCM

Xưởng sản xuất: Đường 460, Xã Trung An, Huyện Củ Chi, TP.HCM

Điện Thoại: 0906 850 258

TK: 119 000 178870 - Ngân Hàng Viettinbank - CN12 - TP.HCM

Web: nhathepkhongri.com

Email: thangtran05@gmail.com

Vốn điều lệ: 40 tỷ đồng

Ngành nghề kinh doanh

- Thiết kế kết cấu, nội thất - thi công nhà thép - nhà tiền chế

- Thiết kế kết cấu, nội thất -thi công nhà thép cao tầng

- Thiết kế kết cấu, nội thất - Thi công nhà cao tầng - nhà phố - nhà biệt thự

- Sản xuất - gia công kèo thép tiền chế theo quy cách yêu cầu của đơn vị hợp tác

- Xin giấy phép xây dựng

Email: vtconscompany@gmail.com   

Website: nhathepkhongri.com

Copyright 2020 © CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS. All rights reserved.

Đang online: 17 - Trong ngày: 902 - Trong tháng: 27225 - Tổng truy cập: 2316025