Mẫu thiết kế nhà xưởng may công nghiệp và những tiêu chí thi công

Mẫu thiết kế nhà xưởng may công nghiệp và những tiêu chí thi công

Mẫu thiết kế nhà xưởng may công nghiệp và những tiêu chí thi công

Hỗ trợ trực tuyến
0906 850 258
Tin tức nổi bật
Quảng cáo
CÔNG TRÌNH XƯỞNG MAY PHƯƠNG VŨ
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN 3 SAO SYDNEY
CÔNG TRÌNH KHÁCH SẠN TRƯỜNG THÀNH
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS
Mẫu thiết kế nhà xưởng may công nghiệp và những tiêu chí thi công

1 Tiêu chí trong thiết kế nhà xưởng may công nghiệp

2 Những lưu ý quan trọng khi thiết kế

2.1 Mặt bằng của nhà xưởng may công nghiệp

2.2 Chi phí thiết kế và thi công

2.3 Các giải pháp kỹ thuật

3 Tư vấn thiết kế, thi công xưởng may tại TP.HCM

4 Các tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng may công nghiệp theo quy định hiện nay

4.1 Tiêu chuẩn thiết kế quốc tế

4.2 Tiêu chuẩn thiết kế tại Việt Nam

4.3 Thí nghiệm kiểm tra

Thiết kế nhà xưởng may công nghiệp
Thiết kế nhà xưởng may công nghiệp

Với sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may, các nhà máy sản xuất, nhà xưởng dệt may ngày càng trở nên phổ biến đáp ứng nhu cầu hoạt động của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh quy mô, chi phí đầu tư thì những mẫu thiết kế nhà xưởng may công nghiệp hiện nay đòi hỏi cao về những tiêu chuẩn kỹ thuật, cũng như tính thẩm mỹ. Mang lại hiệu quả và lợi ích kinh tế mà các chủ đầu tư mong muốn.

Mẫu thiết kế nhà xưởng may công nghiệp và những lưu ý quan trọng.

Tiêu chí trong thiết kế nhà xưởng may công nghiệp

Cũng như những nhà máy, nhà xưởng sản xuất khác, xưởng may yêu cầu có sơ đồ bố trí mặt bằng phù hợp với sơ đồ công nghệ, và kế hoạch phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Các phần này sẽ được tính toán, bố trí phù hợp sao cho các thông số phù hợp với nhu cầu hiện tại, dễ dàng nâng cấp và mở rộng khi có kế hoạch phát triển trong tương lai.

Lựa chọn vật tư, vật liệu phù hợp với xưởng may giúp chủ đầu tư có thể tối ưu chi phí. Việc này tùy thuộc vào từng thời điểm xây dựng trong năm, cũng như các ku vực chức năng của nhà xưởng, dựa vào đặc điểm kho hàng, khu vực sản xuất, văn phòng làm việc.

Có các phương án thiết kế dự phòng, đưa ra được các tính toán tối ưu, cũng như phương án thiết kế phù hợp nhất dựa trên các yếu tố như địa hình, công năng sản xuất, diện tích xây dựng, vốn đầu tư, và công nghệ sản xuất.

Lựa chọn vật tư, vật liệu phù hợp với xưởng may giúp chủ đầu tư có thể tối ưu chi phí.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế

Mặt bằng của nhà xưởng may công nghiệp

Với bất kỳ một công trình nào, thì việc bố trí mặt bằng chức năng hợp lý, tối ưu sẽ giúp cho quá trình thi công và lắp dựng dễ dàng hơn. Khi thiết kế nhà xưởng may công nghiệp cũng vậy, cần chú ý đến mặt bằng, nền móng. Đây là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng chính đến chất lượng, độ an toàn và giá thành đầu tư của xưởng.

Đối với địa hình đất cứng, cao hơn cost nền xây dựng xưởng thì khi thi công phần móng sẽ không cần gia cố móng như ép cọc, đóng cừ tràm. Ngược lại, nếu thi công móng nhà xưởng nằm trên vùng đất yếu, đất bùn thì phần gia cố móng rất quan trọng đối với việc xây dựng xưởng.

Thiết kế nhà xưởng may công nghiệp
Thiết kế nhà xưởng may công nghiệp

Chi phí thiết kế và thi công

Chi phí, giá thành thiết kế thi công là yếu tố quan trọng mà các chủ đầu tư thường quan tâm hàng đầu. Các KTS phải tính toán sao cho phương án bản vẽ khi đưa ra phải đáp ứng được các chức năng cần có, và đảm bảo được sự tối ưu trong chi phí xây dựng.

Những phương án như nhà xưởng 2 – 3 tầng, với khung thép tiền chế thường mang lại hiệu quả cao, vừa đáp ứng được thời giant hi công nhanh chóng, chất lượng và độ an toàn của công trình cao, vừa tối ưu được chi phí xây dựng mà doanh nghiệp bỏ ra. Đồng thời, dễ dàng nâng cấp, mở rộng phát triển sau này. Việc tính toán kỹ lưỡng các yêu cầu về thiết kế sẽ giúp kiểm soát tốt chi phí thi công, tránh các phát sinh trong quá trình lắp dựng.

Bên cạnh đó, yếu tố trong việc quản lý thời gian thi công, chi phí công trình hiệu quả cũng vô cùng cần thiết. Khi KTS hoàn thiện xong bộ hồ sơ thiết kế, chủ đầu tư sẽ dễ dàng theo sát được nhà thầu và quản lý việc xây dựng công trình một cách bài bản, tránh việc phát sinh chi phí cũng như trễ tiến độ do vừa thi công vừa thiết kế.

Giải pháp thi công.

Các giải pháp kỹ thuật

Hồ sơ thiết kế nhà xưởng may có vai trò quan trọng cả trong quá trình xây dựng, cũng như vận hành sau này. Lưu trữ hồ sơ thiết kế và các thủ tục xây dựng suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh để phục vụ việc bảo trì, sửa chữa, nâng cấp nhà xưởng.

Áp dụng được các giải pháp hiệu quả, tiên tiến nhất từ khâu xây dựng đến các giải pháp kỹ thuật như: Vật liệu xây dựng hiện đại, giải pháp điều hòa, thông gió, chống sét hiệu quả.

Tư vấn thiết kế, thi công xưởng may tại TP.HCM

Bản vẽ kiến trúc: Đội ngũ KTS và Kỹ sư của VTCONS sẽ trình bày các giải pháp thiết kế, phân tích, đánh giá và hướng dẫn chủ đầu tư lựa chọn phương án tối ưu.

Sau khi thống nhất phương án, KTS sẽ hoàn chỉnh phương án thiết kế kiến trúc, kết cấu, vật liệu và thể hiện ý đồ trên các bản vẽ mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt, phối cảnh.

Bản vẽ gia công: Sau khi bản vẽ thiết kế đã được thông qua, các cấu kiện của công trình sẽ được thể hiện chi tiết trên bản vẽ và đánh mã số rõ ràng đễ dàng đọc được.

Thiết kế nhà xưởng may công nghiệp
Thiết kế nhà xưởng may công nghiệp

Tư vấn thiết kế thi công xưởng may tại TP.HCM.

Các tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng may công nghiệp theo quy định hiện nay

Tiêu chuẩn thiết kế quốc tế

AWS D1.1 Edition 2006.

2005 – American Institute of Steel Constructions.

2002. – Metal Building System Manu.

Quality Manual

Tiêu chuẩn thiết kế tại Việt Nam

TCXD VN 338:2005. Kết cấu thép – Tiêu chuẩn thiết kế.

TCVN 3223:1994. Que hàn điện dùng cho thép các bon và thép hợp kim thấp.

TCVN 1916:1995. Bu lông, vít, vít cấy và đai ốc. Yêu cầu kỹ thuật.

Thí nghiệm kiểm tra

TPI: Third Party Inspection.

NDT: Non-Destructive Testing.

MPI: Magnetic Particle Inspection.

Những mẫu nhà xưởng sản xuất được thiết kế theo tiêu chuẩn, chất lượng cao, thời gian thực hiện đảm bảo theo cam kết hợp đồng cùng chi phí đầu tư hợp lý là điều mà các doanh nghiệp, các chủ đầu tư mong muốn. Hiểu được những điều đó, đội ngũ KTS, Kỹ sư với nhiều kinh nghiệm trong thiết kế, thi công các dự án công nghiệp lớn nhỏ luôn đưa ra được những giải pháp phù hợp, đưa ra nhiều phương án lựa chọn tối ưu nhất cho chủ đầu tư.

Copyright 2020 © CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VT - CONS. All rights reserved.

Đang online: 21 - Trong ngày: 313 - Trong tháng: 27794 - Tổng truy cập: 2317508